Lệnh Limit, Market, Stop Market và OCO trên Binance.com

Xin chào mọi người! Trong bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu với anh em cách sử dụng các lệnh  Limit, Market, Stop Market và OCO trên Binance.com.

Limit Order

Định nghĩa

Lệnh giới hạn là một loại lệnh do người dùng đặt lên trên sổ lệnh ở một mức giá giới hạn nhất định hoặc tốt hơn.

Mức giá giới hạn này do người dùng quyết định. Vì thế, khi người dùng đặt một lệnh giới hạn, giao dịch sẽ chỉ được thực thi khi giá thị trường đạt tới mức giá giới hạn đó.

Từ đó, người dùng có thể sử dụng các lệnh giới hạn để mua với giá thấp hơn hoặc bán với giá cao hơn giá thị trường hiện tại. 

Hướng dẫn sử dụng lệnh Limit

Ví dụ:

Anh em muốn bán đồng BNB với giá cao hơn so với giá đặt mua tại thời điểm hiện tại. Sau khi đăng nhập vào tài khoản Binance, hãy lựa chọn cặp giao dịch đồng BNB mong muốn (ví dụ chọn cặp BNB/BTC) và chuyển tới giao diện giao dịch.

Sau đó, tìm đến bảng ‘Limit Order’, đặt mức giá và khối lượng, click vào nút “Sell BNB”. Ngoài ra cũng có sẵn các lựa chọn khối lượng theo % trên tổng số dư để anh em thiết lập dễ dàng hơn như 25%, 50%, 75% và 100%. 

Sau khi click, một thông báo xác nhận giao dịch sẽ xuất hiện, lệnh giới hạn của anh em sẽ được đặt thành công lên sổ lệnh, được đánh dấu theo dõi bằng một mũi tên nhỏ màu vàng.

Anh em có thể quản lý các lệnh chưa khớp của mình bằng cách kéo lên xuống. Lệnh giới hạn sẽ chỉ được thực thi khi giá thị trường chạm tới mức giá giới hạn anh em đặt. Nếu giá thị trường không chạm tới đó, lệnh giới hạn sẽ luôn trong trạng thái chờ. 

Khi nào nên sử dụng Limit Order? 

Lệnh giới hạn thường được sử dụng khi người dùng không quá vội vàng với việc mua và bán.

Các lệnh giới hạn cho phép người dùng mua và bán với mức giá tốt hơn, các mức giá này thường được đặt theo các mức hỗ trợ và kháng cự mạnh.

Người dùng nên chia các lệnh mua/bán thành các lệnh giới hạn nhỏ hơn để áp dụng hiệu ứng trung bình giá. 

Market Order

Định nghĩa

Lệnh thị trường trong đó giao dịch được thực thi ngay lập tức theo giá thị trường hiện tại.

Mức giá khớp lệnh không do người dùng quyết định mà thường sẽ lệnh đi do Orderbook. Vì thế, Market Order thường được dùng khi mà người dùng muốn khớp lệnh nhanh.

Hướng dẫn sử dụng lệnh Market

Ví dụ:

Anh em muốn bán đồng BNB với nhanh. Sau khi đăng nhập vào tài khoản Binance, hãy lựa chọn cặp giao dịch đồng BNB mong muốn (ví dụ chọn cặp BNB/BTC) và chuyển tới giao diện giao dịch.

Sau đó, tìm đến bảng ‘Market Order’, đặt khối lượng, click vào nút “Sell BNB”. Ngoài ra cũng có sẵn các lựa chọn khối lượng theo% trên tổng số dư để anh em thiết lập dễ dàng hơn như 25%, 50%, 75% và 100%.

Sau đó, anh em sẽ thấy một thông báo xác nhận trên màn hình và lệnh thị trường của anh em sẽ được thực hiện.

Vì lệnh thị trường được thực hiện ngay lập tức, lệnh mua của anh em sẽ khớp với lệnh bán giới hạn rẻ nhất có trên sổ lệnh.

Nhưng giả sử anh em muốn mua 500 BNB với giá thị trường hiện tại. Lệnh bán giới hạn rẻ nhất hiện có sẽ không đủ để lấp đầy toàn bộ lệnh mua của anh em. Do đó lệnh của anh em sẽ tự động khớp với các lệnh bán giới hạn như phía dưới, thực hiện theo thứ tự đi lên cho đến khi hoàn thành.

Điều này được gọi là trượt giá và là lý do tại sao anh em phải trả các mức giá và phí cao hơn (vì anh em đang hoạt động như một market taker) – anh em yên tâm là phí Marker và Taker của Binance đang ở mức bằng nhau.

Khi nào nên sử dụng Market Order?

Lệnh thị trường rất tiện lợi trong các tình huống mà việc lệnh của anh em được lấp đầy quan trọng hơn việc có một mức giá nhất định.

Điều này có nghĩa là anh em chỉ nên sử dụng lệnh thị trường nếu anh em sẵn sàng trả các mức giá và phí cao hơn do trượt giá. Nói cách khác, lệnh thị trường chỉ nên được sử dụng nếu anh em đang cần gấp.

Stop-Limit Order

Định nghĩa

Lệnh Stop-Limit có hai vế là lệnh “dừng” và “giới hạn”, chúng ta đi vào phân tích hai yếu tố bao gồm mức giá dừng và mức giá giới hạn.

Mức giá dừng, đơn giản chỉ là mức giá mà tại đó lệnh giới hạn sẽ được kích hoạt và tại đó mức giá giới hạn chính là mức giá xác định của lệnh giới hạn đó. Điều này có nghĩa là, một khi giá đã chạm đến mức giá dừng, lệnh giới hạn sẽ được ngay lập tức đẩy lên sổ lệnh. 

Mức giá dừng và mức giá giới hạn có thể giống nhau, nhưng không phải là điều kiện bắt buộc.

Trên thực tế, để an toàn hơn, người dùng sẽ đặt mức giá dừng (giá kích hoạt) cao hơn một chút (dùng cho các lệnh bán) hoặc thấp hơn một chút (dùng cho các lệnh mua) so với mức giá giới hạn. Điều này làm tăng cơ hội giúp cho lệnh giới hạn được khớp hết toàn bộ sau khi lệnh Dừng-Giới hạn đã được kích hoạt. 

Hướng dẫn sử dụng lệnh Stop-Limit

Giả sử, anh em mới mua 5 đồng BNB với giá 0.0012761 BTC vì cho rằng giá này đã rất gần với một mức hỗ trợ mạnh và sẽ có khả năng tăng giá từ đó. 

Trong trường hợp này, anh em nên đặt một lệnh bán Dừng-Giới hạn để giảm thiệt hại nếu suy đoán của anh em là sai và giá tiếp tục đi xuống. Để làm được điều đó, hãy đăng nhập vào tài khoản Binance của anh em, chuyển đến cặp giao dịch BNB/BTC. Click vào tab Stop-Limit, thiết lập mức giá dừng và mức giá giới hạn theo số lượng BNB muốn bán. 

Nếu anh em tin rằng 0.0012700 BTC là mức hỗ trợ đáng tin cậy, anh em có thể đặt một lệnh Dừng-Giới hạn ngay bên dưới mức giá này (trong trường hợp giá không chỉ dừng tại đó).

Trong ví dụ này, chúng ta sẽ đặt một lệnh Dừng-Giới hạn với 5 BNB tại mức giá dừng là 0.0012490 BTC và mức giá giới hạn là 0.0012440 BTC.

Sau khi click vào nút Sell BNB, một bảng thông báo xác nhận sẽ xuất hiện. Kiểm tra thật kỹ các thông tin sau đó ấn Place Order để xác nhận giao dịch. 

Một thông báo xác nhận sẽ xuất hiện sau khi lệnh của người dùng được đặt thành công.

Anh có thể kéo xuống phía dưới để kiểm tra các lệnh chưa khớp của mình

Khi nào nên sử dụng Stop-Limit? 

Các lệnh Dừng-Giới hạn có giá trị tương tự các công cụ quản lý rủi ro hỗ trợ người dùng sử dụng nhằm cắt giảm thiệt hại khi tham gia giao dịch.

Cần chú ý rằng, các lệnh này cũng rất hữu dụng trong trường hợp người dùng muốn đặt lệnh bán để chốt lời khi đã đạt được các mục tiêu giao dịch. Lệnh Dừng-Giới hạn cũng hay được người dùng sử dụng để đặt lệnh mua khi thấy mức kháng cự của một loại tài sản nào đó đã bị phá vỡ, khởi đầu cho một chu kỳ tăng giá mới.

Lệnh OCO

Định nghĩa

Lệnh OCO còn gọi là lệnh “One Cancels the Other” (khi một lệnh khớp thì lệnh còn lại hủy) cho phép anh em đặt hai lệnh cùng một lúc. Lệnh này là sự kết hợp của hai lệnh, lệnh Limit và lệnh Stop-Limit, nhưng chỉ một trong hai lệnh có thể được thực thi.

Nói cách khác, ngay khi một trong hai lệnh được thực hiện một phần hoặc toàn bộ, lệnh còn lại sẽ tự động bị hủy. Lưu ý rằng nếu một trong hai lệnh bị hủy, lệnh còn lại cũng bị hủy.

Khi giao dịch trên Sàn giao dịch Binance, anh em có thể sử dụng các lệnh OCO như một hình thức cơ bản để tự động hóa các giao dịch. Tính năng này cung cấp cho anh em tùy chọn đặt hai lệnh giới hạn cùng một lúc, tính năng này có thể giúp anh em thu lợi nhuận và giảm thua lỗ ở mức tối đa.

Hướng dẫn sử dụng lệnh OCO trên Binance

Sau khi đăng nhập vào tài khoản Binance của anh em, hãy chuyển đến giao diện Basic Exchange và tìm khu vực giao dịch như minh họa bên dưới. Nhấp vào “Lệnh dừng-giới hạn” để mở menu thả xuống và chọn “OCO.”

Trên Binance, có thể đặt các lệnh OCO dưới dạng một cặp lệnh mua hoặc bán. Anh em có thể tìm thêm thông tin về các lệnh OCO bằng cách nhấp vào dấu hỏi chấm.

Sau khi chọn tùy chọn OCO, một giao diện giao dịch mới sẽ được tải, như hiển thị bên dưới. Giao diện này cho phép anh em đặt đồng thời một giới hạn và lệnh giới hạn-dừng.

Lệnh giới hạn

  • Giá: Giá của lệnh giới hạn của anh em. Lệnh này sẽ được hiển thị trên sổ lệnh.

Lệnh giới hạn-dừng

  • Dừng: Mức giá mà tái đó lệnh giới hạn-dừng của anh em sẽ được kích hoạt (ví dụ: 0,0024950 BTC). 
  • Giới hạn: Giá thực tế của lệnh giới hạn của anh em sau khi lệnh dừng được kích hoạt (ví dụ: 0,0024900 BTC).
  • Số tiền: Quy mô của đơn đặt hàng của anh em (ví dụ: 5 BNB).
  • Tổng cộng: Tổng giá trị đặt lệnh của anh em.

Sau khi đặt lệnh OCO, anh em có thể cuộn xuống để xem chi tiết của cả hai lệnh trong mục “Mở Lệnh”.

Ví dụ, giả sử bạn vừa mua 5 BNB với giá 0,0026837 BTC vì anh em tin rằng giá gần với vùng hỗ trợ chính và có thể sẽ tăng lên.

Trong trường hợp này, anh em có thể sử dụng tính năng OCO để đặt lệnh chốt lời ở mức giá 0,0030 BTC cùng với lệnh dừng-giới hạn ở mức giá 0,0024900 BTC.

Nếu dự đoán của anh em là chính xác và giá tăng lên hoặc cao hơn mức 0,0030 BTC, lệnh bán của anh em sẽ được thực hiện và lệnh giới hạn-dừng sẽ tự động bị hủy.

Ngược lại, nếu dự đoán của anh em sai và giá giảm xuống dưới mức 0,0024950 BTC, lệnh giới hạn-dừng của anh em sẽ được kích hoạt. Điều này có khả năng giảm thiểu mức thua lỗ của anh em, trong trường hợp giá giảm hơn nữa.

Lưu ý rằng trong ví dụ này, giá Dừng là 0,0024950 (giá kích hoạt) và giá Giới hạn là 0,0024900 (giá giao dịch của lệnh của anh em).

Điều này có nghĩa là lệnh giới hạn-dừng của anh em sẽ được kích hoạt tại thời điểm đạt được mức giá 0,0024950. Nhưng, giá giao dịch thực tế của lệnh của anh em sẽ là 0,0024900.

Nói theo một cách khác, nếu BNB/BTC giảm xuống mức 0,0024950 hoặc thấp hơn, một lệnh bán giới hạn ở mức giá 0,0024900 sẽ được đặt.

Khi nào nên sử dụng lệnh OCO?

Tính năng OCO trên Binance là một công cụ đơn giản nhưng mạnh mẽ, cho phép anh em và những người dùng Binance khác giao dịch theo cách an toàn và linh hoạt hơn.

Loại lệnh đặc biệt này có thể hữu ích để chốt lời, hạn chế rủi ro và thậm chí để vào và ra khỏi thị trường.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu rõ về giới hạn và lệnh giới hạn-dừng trước khi sử dụng lệnh OCO.

Có thể anh em quan tâm: HH, HL & LH, LL, SL và SH là gì?

Tổng kết

Như vậy mình đã hướng dẫn anh em sử dụng tất cả các lệnh mà Binance.com hỗ trợ, từ định nghĩa, cách sử dụng và khi nào nên dùng loại lệnh nào.

Hy vọng rằng bài viết sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho anh em.

Để hỗ trợ anh em tối đa, Team mình sẽ làm các Video nhận định thị trường hàng ngày và chia sẻ các giao dịch mà đội ngũ phân tích kỹ thuật Team mình nghĩ là tiềm năng ở kênh Telegram Margin ATM, anh em Follow ở link dưới đây.

Join group Margin ATM: https://t.me/margin_atm

Kênh Youtube của chúng mình: https://www.youtube.com/MarginATM

Mình là Vinh và hẹn gặp lại anh em ở những bài viết sau!

Nguồn bài viết : Lệnh Limit, Market, Stop Market và OCO trên Binance.com



source https://marginatm.com/oco-tren-binance/

Comments

Popular posts from this blog

Phân tích kỹ thuật tuần 2 tháng 3 (Phần 3): ALPHA – SUSHI – DHT

Phân tích kỹ thuật tuần 2 tháng 3 (Phần 4): PERP – SOL – SRM

Nguồn vốn Private đang có xu hướng rót vào Blockchain để giải quyết nhu cầu mới