10 bước trở thành Day trader

Làm chủ một công việc của riêng mình, có nguồn thu nhập chủ động, kiểm soát thời gian theo ý muốn của bản thân, không phải chịu deadline hay nghe những lời sếp quát mắng,… liệt kê cơ bản vài lý do đã khiến bạn có đủ động lực để trở thành một day trader (trader hằng ngày). Mặc dù có vất vả nhưng cơ bản được làm chủ một công việc chắc chắn sẽ làm một trải nghiệm tốt cho bản thân  rất nhiều.

Trong bài viết sau mình sẽ chia sẻ các bước trở thành trader hằng ngày, chủ động kiếm tiền như thế nào nhé.

hình ảnh L d6ReMyFEnrIfFEH4ZpifJo7JbH3gA9QcSwZk nBESnHLGZ8Q7QcHLsk84IMtvhC7heqnE n9CypPPQm5xgXBZS POOWhjq39 iAEmjyzv2rSbY5nPsnXoKlk 1juDWInkrAoDl 10 bước trở thành Day trader

Trader hằng ngày làm gì?

Ở trên mình có liệt kê rất nhiều lý do để bạn mong muốn trở thành một trader hằng ngày, nhưng nghề nào cũng có khó khăn, không có khó khăn thì mọi người ai cũng sẽ thành trader mất.. 

Trader hằng ngày cơ bản sẽ cần thực hiện rất nhiều công việc một cách tự giác để có thể đảm bảo hoàn thành mục tiêu lợi nhuận mỗi ngày. Nói đơn giản là tất cả mọi quy trình để tạo ra một khoản thu nhập đều gói gọn trong một ngày trade của bạn. Nhiều người lựa chọn phương pháp giao dịch theo tuần, tháng hoặc thậm chí chu kì năm; nhưng nếu bạn muốn trade trở thành công việc chính thì bạn không thể cứ ngồi yên cả tuần cả tháng chờ lệnh giao dịch của mình chạy đúng không nào.

Bạn sẽ phải chuẩn bị sao cho trader là một công việc thực thụ, nếu chưa biết làm gì thì đọc phần tiếp theo nhé, mình sẽ hướng dẫn bạn.

Đọc thêm: Tại sao Trader Margin Nên Rút Lãi Hàng Ngày/Tuần?

Các bước để trở thành trader hằng ngày

Bởi trade hằng ngày là bạn mong muốn ra – vào lệnh trong ngày, tạo thu nhập mỗi ngày nên thông thường sẽ sử dụng đòn bẩy lớn hơn các lệnh giữ trong thời gian dài. Trader hằng ngày tương tự như việc bạn làm chủ một công ty có nhiều khâu làm việc, mỗi khâu đó có sự phân hóa rõ ràng, và người thực hiện các công việc đó chỉ có duy nhất bạn.

Tự đánh giá thị trường

Ban đầu bạn sẽ nghĩ trở thành trader hằng ngày là bạn sẽ thoát khỏi kiếp làm công việc tẻ nhạt ở văn phòng, thời gian rảnh rỗi nhiều hơn thay vì dán mắt 8 tiếng mỗi ngày cùng với ánh mắt hình viên đạn của Sếp – đồng nghiệp – deadline, mà lương nhận về thì chẳng hề nhiều như sức lao động bạn bỏ ra. 

Rồi một ngày, bạn trở thành trader, giấc mơ thay đổi cuộc sống văn phòng thành hiện thực. Đúng là nó thành hiện thực bởi thay vì bạn làm việc trong sự ép buộc của sếp, của đồng nghiệp trong dây chuyền, thì bạn chuyển qua tự giác làm toàn bộ những việc trên với sự tự nguyện 100% và 1000/100 sức lực.

Crypto phát triển với tốc độ nhanh chóng, việc bạn đánh giá thị trường không chỉ đơn giản là công việc có thể chậm deadline khoảng 3-5 hôm. Chậm như vậy thì bạn lại có vài cái deadline khác đang chờ rồi.

Mỗi ngày bạn cần:

  •  Liên tục cập nhật, liên tục bởi crypto chạy 24/7, và lượng thông tin có quá nhiều, áp lực sẽ không hề nhỏ.
  • Nghỉ làm rất ít hoặc nhiều khi bạn chỉ muốn có thêm thời gian ngoài 24h vậy. Bạn muốn cuối tuần thư giãn, trong tuần làm 3h – 4h/1 ngày. TỈnh táo lại nào, làm gì có nghề nào kiếm tiền dễ thế.
  • Tự tìm hiểu kiến thức mà chẳng cần hướng dẫn hay yêu cầu từ ai đó. Điều này là tự nhiên thôi, khi tự bơi một mình ở môi trường rộng lớn này, bạn cũng chẳng muốn mình vừa “quê độ” khi mọi người nhắc đến các tín hiệu thông tin mà mình không hiểu gì đúng không nào.
  • Ngoài ra bạn cần đánh giá thêm khả năng chấp nhận rủi ro của bạn ở ngưỡng nào để có thể duy trì công việc làm chủ này trong bao lâu hay bạn sẽ từ bỏ trước khi thành công.
  • Hoạt động đánh giá thị trường cần diễn ra hằng ngày, đó chính là công việc của trader, nếu bạn không thể đánh giá thị trường thì bạn hãy dừng ngay ý tưởng bỏ công việc đang làm và trở thành trader hằng ngày nhé.
hình ảnh a7w4J25lSXADkTEOb7YJt88PsgbemwyKI g9HzOOxsA87LzkB4VBwjtC7Nj1lIc7PaSMeGqlTpntzJQkFnT2E p9LpV0gifwP7kmqOsJMp2nSW sMP6aU2VJqGRJ3CL 10 bước trở thành Day trader

Chuẩn bị vốn

Không ai có thể tạo ra lợi nhuận liên tục, các khoản lỗ không liên tục và diễn ra thường xuyên trong quá trình trade là một phần của công việc mỗi trader hằng ngày phải đối mặt (ví dụ bạn thua lỗ 2 lệnh liên tiếp nhưng đến lệnh thứ 3 bạn đã có thể thu hồi lại số đã mất).

Để xử lý rủi ro này, bạn cần phải có đủ vốn, ít nhất là mỗi ngày. Bước vào thị trường với số tiền nhỏ và không được chi tiêu hợp lý chắc chắn bạn sẽ thất bại.

 Và quan trọng nhất vẫn là chi tiêu hợp lý, với 1000$ tiền vốn, bạn dự định giao dịch trong 10 ngày và mỗi ngày 100$. Bạn không thể bỏ 100$ cho 1 giao dịch, ít nhất là nên từ 5 lệnh giao dịch trở lên nhé. 

Đảm bảo việc hiểu cách thị trường hoạt động

Mọi trader daily đều cần có nền tảng kiến thức vững chắc về cách thị trường hoạt động. Từ những chi tiết đơn giản như giờ đóng nến khung giờ H1, H4, Daily… đến các chi tiết phức tạp hơn về tin tức, công cụ giao dịch chuyên nghiệp…

Hiểu biết về toàn bộ nền tài chính

Bạn có thể nghĩ rằng, mình giao dịch crypto thì không liên quan đến chứng khoán, vàng, ngoại hối, chính trị… Nhưng thực tế trong chuỗi kinh tế, Crypto bị tác động rất lớn từ những thị trường tài chính lớn.

Tất nhiên không phải là trực tiếp, nhưng nó sẽ giúp bạn đánh giá tổng quan và chính xác hơn về thị trường.

Kiểm tra chiến lược giao dịch

Chắc chắn bạn đã chuẩn bị cho mình một vài chiến lược giao dịch, tuy nhiên bạn cần chọn ra 1-2 chiến lược hiệu quả nhất để giao dịch hằng ngày. Tất nhiên bạn không nên chỉ có duy nhất một chiến lược bởi giả sử chúng thất bại, bạn vẫn có phương án dự phòng để thay đổi, tích lũy kinh nghiệm và xây dựng nên chiến lược tốt hơn sau này.

Ngoài ra, thị trường sẽ luôn thay đổi, bạn cần liên tục update chúng sao cho không bị lỗi thời và đảm bảo hiệu quả.

Lên kế hoạch thực hiện cùng chiến lược cho mỗi ngày

Chỉ lựa chọn ra các chiến lược là chưa đủ, hãy cân nhắc những điều sau để đảm bảo thành công nhé:

  • Chiến lược được sử dụng như thế nào?
  • Bao nhiêu phần vốn sẽ được sử dụng cho mỗi ngày, mỗi lệnh?
  • Tần suất giao dịch trong ngày như thế nào?

Thực hiện demo thử

Bạn nên thực hiện mọi kế hoạch trên bản demo trước, sau đó hãy bắt đầu đến các khoản giao dịch thử nghiệm với số tiền nhỏ. Điều này đảm bảo kế hoạch của bạn đang đi đúng hướng.

Tiến hành giao dịch

Sau khi chuẩn bị kỹ càng, hãy tiến hành giao dịch, chắc chắn trong quá trình sẽ có không ít vấn đề phát sinh. Lúc này hãy xem lại các bước bạn chuẩn bị đã đúng, đủ hay chưa, cần bổ sung gì để chúng hoàn thiện…

Kết luận

Làm một trader hằng ngày sẽ không hề đơn giản như chúng ta mong muốn và tưởng tượng. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để thay đổi cuộc sống của bạn bởi những gì chúng đem lại.

Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn có những bước cơ bản để trở thành một trader kiếm tiền mỗi ngày trên sàn giao dịch.

Cùng nhau thảo luận thêm về cách trở thành trader hằng ngày của bạn qua telegram Margin ATM nhé!

Nguồn bài viết : 10 bước trở thành Day trader



source https://marginatm.com/day-trader/

Comments

Popular posts from this blog

Phân tích kỹ thuật tuần 2 tháng 3 (Phần 3): ALPHA – SUSHI – DHT

Phân tích kỹ thuật tuần 2 tháng 3 (Phần 4): PERP – SOL – SRM

Nguồn vốn Private đang có xu hướng rót vào Blockchain để giải quyết nhu cầu mới